• Trang chủ
  • Tiêu chí nào là quan trọng đối với em và gia đình khi lựa chọn một sản phẩm công nghệ?
storage/uploads/tieu-chi-nao-la-quan-trong-doi-voi-em-va-gia-dinh-khi-lua-chon-mot-san-pham-cong-nghe_1

Tiêu chí nào là quan trọng đối với em và gia đình khi lựa chọn một sản phẩm công nghệ?

Câu hỏi: Tiêu chí nào là quan trọng đối với em và gia đình khi lựa chọn một sản phẩm công nghệ?

Lời giải:

Các tiêu chí quan trọng đối với em và gia đình khi lựa chọn một sản phẩm công nghệ: tính năng, độ bền, giá thành và dịch vụ bảo trì, chăm sóc khách hàng.

Đây là những tiêu chí thường quan trọng trong gia đình em khi mua một sản phẩm, chúng ta cần kiểm tra xem nó có đáp ứng các yêu cầu cần thiết hay không.

Đặc điểm phù hợp cho nhu cầu sử dụng, vì khi độ bền cao sẽ tốt hơn vì chúng ta ai cũng muốn sản phẩm dùng được lâu, không phải mua đi mua lại tiết kiệm tiền bạc, thời gian, công sức. Hơn hết là giá cả phải phải chăng để phù hợp với điều kiện kinh tế gia đình, chúng ta không thể mua một sản phẩm giá rẻ, công suất thấp,hay công suất mạnh cũng như không vượt qua được điều kiện kinh tế gia đình.

Vì vậy, giá cả hợp lý là rất quan trọng, dịch vụ bảo dưỡng, chăm sóc khách hàng cũng là yếu tố chúng ta phải quan tâm hàng đầu, đây là cách đảm bảo tuổi thọ của sản phẩm: nếu có hư hỏng, trục trặc thì nhà sản xuất sẽ chịu trách nhiệm. để tiếp tục sử dụng sản phẩm

>>> Xem đầy đủ: Soạn Công nghệ 10 Bài 7: Đánh giá công nghệ

Tìm hiểu về vai trò của dịch vụ khách hàng, lợi ích của dịch vụ khách hàng đối với doanh nghiệp

Vai trò của dịch vụ khách hàng 

– Là thước đo kết quả thực hiện mức độ dịch vụ

Dịch vụ chăm sóc khách hàng giúp đo lường kết quả thực hiện. Nó giúp đo lường tỷ lệ giao hàng đúng hạn, hiệu suất giải quyết đơn hàng trong một đơn vị thời gian cho phép. Đồng thời đây sẽ là thước đo kết quả công việc nhằm đảm bảo các cố gắng trong việc cải thiện dịch vụ của doanh nghiệp sẽ làm hài lòng khách hàng.

– Là sự quan tâm của doanh nghiệp đến khách hàng

Dịch vụ chăm sóc khách hàng đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành lượng khách hàng quen thuộc và duy trì mức độ trung thành của khách hàng. Trong các hoạt động tương tác với khách hàng, dịch vụ chăm sóc khách hàng chính là yếu tố tác động tới tâm lý của khách hàng thông qua thái độ phục vụ, khả năng đáp ứng và thỏa mãn các nhu cầu.

Lợi ích của dịch vụ khách hàng với doanh nghiệp

– Duy trì khách hàng hiện tại, tạo khách hàng trung thành

Có nhiều báo cáo chỉ ra rằng việc giữ chân khách hàng hiện tại sẽ giúp doanh nghiệp của bạn tiết kiệm tới 60% chi phí so với việc chinh phục một khách hàng mới. Khi chăm sóc các khách hàng cũ tốt, tạo được sự hài lòng và tin tưởng từ phía họ thì đây cũng chính là cách để tạo ra khách hàng trung thành cho doanh nghiệp. 

Việc doanh nghiệp thể hiện sự chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp sau khi mua hàng cũng là cách thể hiện sự tôn trọng đối với khách hàng.

– Thu hút khách hàng tiềm năng

Dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt tạo được sự hài lòng đối với khách hàng đồng thời thu hút thêm nhiều người biết đến sản phẩm và dịch vụ của bạn. Nhiều người mua hàng có thói quen đọc những đánh giá, bình luận của những người mua trước để làm cơ sở đưa ra lựa chọn. Một khách hàng hài lòng và thể hiện điều này công khai sẽ có tác dụng hơn nhiều so với việc bạn tự  nói rằng sản phẩm của mình tốt.

Một nghiên cứu khác cũng chỉ ra “Một khách hàng được thỏa mãn họ sẽ nói với 4 người khác. Một khách hàng không được thỏa mãn họ sẽ nói với 10 người khác hoặc nhiều hơn.”

Điều đó đồng nghĩa với việc khi bạn chăm sóc tốt một khách hàng, khiến họ cảm thấy hài lòng cả về chất lượng sản phẩm và dịch vụ đi kèm thì cũng chính là cách nâng cao uy tín của doanh nghiệp và thúc đẩy số lượng khách hàng tiềm năng theo cấp số nhân.

– Giảm chi phí kinh doanh

Khi doanh nghiệp thực hiện tốt dịch vụ chăm sóc khách hàng thì hiển nhiên sẽ giảm thiểu chi phí kinh doanh một cách đáng kể. Đó là chi phí để tìm kiếm khách hàng mới thông qua các chương trình tiếp thị, quảng cáo và chào hàng.

Đồng thời, với dịch vụ khách hàng ý nghĩa, làm khách hàng hài lòng ngay từ đầu sẽ giúp hạn chế các chi phí về mặt thời gian và công sức trong quá trình giải quyết các khiếu nại, thắc mắc của khách hàng. 

Một khách hàng hài lòng thì họ thường có xu hướng chia sẻ điều đó cho những người xung quanh. Đây chính là chiến lược marketing không tốn chi phí. 

– Vũ khí cạnh tranh giữa các doanh nghiệp

Nếu khách hàng đang phân vân lựa chọn sản phẩm giữa hai doanh nghiệp có các mặt hàng giống nhau thì giá cả sẽ không phải là yếu tố quyết định để đưa ra lựa chọn. Khách hàng còn quan tâm đến nhiều yếu tố khác như dịch vụ chăm sóc trước bán, trong bán, chăm sóc sau bán.

Đăng bởi: THPT Trịnh Hoài Đức

Chuyên mục: Lớp 10, Công Nghệ 10

trinhhoaiduc
@ Trường THPT Trịnh Hoài Đức – Trường Trung Học Chất Lượng Cao
Bài viết mới nhất
Chuyên mục
Bài viết liên quan
Bài viết xem nhiều

Trường THPT Trịnh Hoài Đức - Trường Trung Học Chất Lượng Cao

Địa chỉ: DT745, Thạnh Lợi, An Thạnh, Thuận An, Bình Dương

Điện thoại: 0650.825477

Website: https://thpttrinhhoaiduc.edu.vn/

Danh mục bài viết