• Trang chủ
  • Hãy phân tích các tác động và hậu quả chủ yếu của biến đổi khí hậu đến dịch vụ. Lấy ví dụ về tác động và hậu quả của biến đổi khí hậu | Địa Lý 10
wp-content/uploads/2021/12/nothumb-best-featured.png

Hãy phân tích các tác động và hậu quả chủ yếu của biến đổi khí hậu đến dịch vụ. Lấy ví dụ về tác động và hậu quả của biến đổi khí hậu | Địa Lý 10

Câu hỏi: Quan sát hình 1.6, hãy phân tích các tác động và hậu quả chủ yếu của biến đổi khí hậu đến dịch vụ. Lấy ví dụ về tác động và hậu quả của biến đổi khí hậu đến hoạt động dịch vụ ở nước ta hoặc ở địa phương.

Lời giải:

– Tác động và hậu quả chủ yếu của biến đổi khí hậu đến dịch vụ:

Tác động

Hậu quả

– Giảm thời gian khai thác và gia tăng thiệt hại các công trình giao thông.

– Hoạt động giao thông vận tải có thể bị gián đoạn.

Tăng chi phí bảo dưỡng, sửa chữa và vận hành các công trình giao thông.

 

Tăng mức tiêu hao nhiên liệu của các phương tiện giao thông.

 

Tăng chi phí để đổi mới công nghệ của các phương tiện giao thông nhằm hạn chế khí thải và các khí nhà kính.

– Các tài nguyên du lịch tự nhiên, nhân văn bị chìm ngập hoặc thay đổi và hư hại.

– Hoạt động du lịch bị gián đoạn.

Giảm hiệu quả khai thác của hoạt động du lịch.

 

– Ví dụ về tác động và hậu quả của biến đổi khí hậu đến hoạt động dịch vụ:

+ Biến đổi khí hậu tác động trực tiếp đến cơ sở hạ tầng du lịch, hoạt động lữ hành và đặc biệt là tài nguyên du lịch, yếu tố nền tảng cho phát triển du lịch. Nước ta có bờ biển dài hơn 3.000 km, mang lại thế mạnh về du lịch biển, du lịch nghỉ dưỡng. Ước tính nếu nước biển dâng một mét thì 5,2% diện tích tự nhiên với 10,8% dân số sẽ bị tác động và không ít bãi biển đẹp của Việt Nam sẽ biến mất.

>>> Tham khảo: Biến đổi khí hậu là gì? Nêu hậu quả của biến đối khí hậu.

Tìm hiểu ngành dịch vụ nước ta 

1. Khái niệm

Dịch vụ trong quốc tế, được hiểu là những thứ tương tự như hàng hóa nhưng là phi vật chất. Có những sản phẩm thiên về sản phẩm hữu hình và những sản phẩm thiên hẳn về sản phẩm dịch vụ, tuy nhiên đa số là những sản phẩm nằm trong khoảng giữa sản phẩm hàng hóa-dịch vụ.

Ngành dịch vụ là ngành công nghiệp không khói mà các sản phẩm tạo ra mang tính phi vật chất và không gây hại đến môi trường. Với mục đích hình thành là để phục vụ nhu cầu của con người nên phụ thuộc vào mức độ sử dụng khi khách hàng hưởng thụ các dịch vụ đó, mang lại hiệu quả kinh tế cao so với các ngành khác.

2. Phân loại

Việt Nam gồm 12 nhóm ngành dịch vụ, mã hóa bằng 04 chữ số. Cụ thể 12 nhóm ngành dịch vụ bao gồm:

+ Dịch vụ vận tải (mã 2050);

+ Dịch vụ du lịch (mã 2360);

+ Dịch vụ bưu chính và viễn thông (mã 2450);

+ Dịch vụ xây dựng (mã 2490);

+ Dịch vụ bảo hiểm (mã 2530);

+ Dịch vụ tài chính (mã 2600);

+ Dịch vụ máy tính và thông tin (mã 2620);

+ Phí mua, bán quyền sử dụng giấy phép, thương hiệu, bản quyền (mã 2660);

+ Dịch vụ kinh doanh khác (mã 2680);

+ Dịch vụ cá nhân, văn hóa và giải trí (mã 2870);

+ Dịch vụ Chính phủ, chưa được phân loại ở nơi khác (mã 2910)

+ Dịch vụ Logistic (mã 9000)

Mỗi nhóm ngành dịch vụ trong 12 nhóm ngành trên đều được chi tiết thành các phân nhóm, sản phẩm và được mã hóa bằng bốn chữ số.

Đăng bởi: THPT Trịnh Hoài Đức

Chuyên mục: Lớp 10, Địa lý 10

trinhhoaiduc
@ Trường THPT Trịnh Hoài Đức – Trường Trung Học Chất Lượng Cao
Bài viết mới nhất
Chuyên mục
Bài viết liên quan
Bài viết xem nhiều

Trường THPT Trịnh Hoài Đức - Trường Trung Học Chất Lượng Cao

Địa chỉ: DT745, Thạnh Lợi, An Thạnh, Thuận An, Bình Dương

Điện thoại: 0650.825477

Website: https://thpttrinhhoaiduc.edu.vn/

Danh mục bài viết