• Trang chủ
  • Hãy đánh giá về một sản phẩm công nghệ mà em biết?
storage/uploads/hay-danh-gia-ve-mot-san-pham-cong-nghe-ma-em-biet_1

Hãy đánh giá về một sản phẩm công nghệ mà em biết?

Câu hỏi: Hãy đánh giá về một sản phẩm công nghệ mà em biết?

Lời giải:

Ví dụ: Nồi cơm điện

– Tiêu chí 1

+ Tính năng sử dụng: Nồi có dung tích 1.8L, phù hợp cho gia đình từ 4 đến 6 người. Ngoài ra, nó còn tiết kiệm rất nhiều năng lượng, hiệu suất năng lượng cao: 86,87, tiết kiệm. Công suất được đánh giá 4/5 * và có công suất – 700W nên cho khả năng đun nấu nhanh, đa chức năng và chống dính 

– Tiêu chí 2 

+ Độ bền: Nồi đã được chứng nhận bởi ngành công thương nên 
hướng đến cho khách hàng an toàn khi sử dụng và cũng phải được đánh giá dựa trên độ đảm bảo của sản phẩm .. 

– Tiêu chí 3 

+ Tính thẩm mỹ: Nồi sạch sẽ về hình dáng và màu sắc, đẹp, trang nhã

– Tiêu chí 4

+ Giá: 903.000đ, khá vừa phải.

– Tiêu chí 5 

+ Môi trường: Sản phẩm không gây hại cho môi trường, không ảnh hưởng xấu đến sức khỏe con người.

– Tiêu chí 6 

+ Dịch vụ bảo dưỡng, chăm sóc khách hàng: Cần căn cứ vào thời gian bảo hành và chế độ bảo hành của nồi.

>>> Xem đầy đủ: Soạn Công nghệ 10 Ôn tập chủ đề 2: Đổi mới công nghệ

Kiến thức mở rộng về quy trình chăm sóc khách hàng sau bán hàng

Tại sao cần phải chăm sóc khách hàng sau bán hàng?

– Doanh nghiệp cần có dịch vụ chăm sóc khách hàng sau khi bán hàng, quy trình này đóng vai trò quan trọng trong việc làm hài lòng khách hàng từ đó bạn sẽ tạo ra những danh sách khách hàng trung thành. 

– Dịch vụ chăm sóc khách hàng giuos tăng cường mối quan hệ giữa các doanh nghiệp và khách hàng. 

– Khi khách hàng bắt đầu tin tưởng vào thường hiệu thì họ sẽ tương tác với doanh nghiệp trong thời gian dài hơn.

– Một khách hàng hài lòng và hạnh phúc sẽ mang đến nhiều khách hàng khác hơn và cuối cùng là doanh thu nhiều hơn cho tổ chức.

Quy trình chăm sóc khách hàng sau bán hàng

Bước 1: Thu thập thông tin phản hồi của khách hàng sau khi sử dụng sản phẩm

Khái niệm phản hồi rất đơn giản, khi được hỏi về trải nghiệm của họ với sản phẩm đã mua, khách hàng sẽ đưa ra ý kiến, ý kiến ​​này phải được nhà cung cấp xem xét.

Phản hồi của khách hàng đóng vai trò như một chỉ số để đánh giá tính hữu dụng của sản phẩm, mức độ hài lòng, hiệu quả chi phí và nhiều hơn nữa.

Bước 2: Cung cấp chiết khấu

Một trong những cách thu hút khách hàng sau bán hàng hiệu quả nhất là giảm giá và khuyến mãi độc quyền.

Để có được kết quả tốt hơn, bạn có thể tạo chiến dịch cho những khách hàng đã thể hiện sự quan tâm hoặc đã tiêu dùng sản phẩm của thương hiệu, chẳng hạn như cung cấp phiếu giảm giá cho những người truy cập trang của bạn lần đầu tiên, do đó khuyến khích họ mua hàng.

Bước 3: Liên hệ với khách hàng vào những ngày đặc biệt

Sử dụng những ngày kỷ niệm để tặng “quà” cho khách hàng của bạn. Giảm giá độc quyền và khuyến mãi trong những dịp như vậy được xem là một chiến lược chăm sóc khách hàng sau bán hàng vô cùng hữu ích được nhiều nhãn hàng nổi tiếng đã áp dụng và thành công. 

Bước 4: Gửi cho người tiêu dùng nội dung phù hợp

Thường xyên gửi nội dung có liên quan đến sản phẩm cũng như các chương trình khuyến mãi giúp bạn giải quyết các vấn đề mà người dùng gặp phải. Điều này rất quan trọng vì người tiêu dùng khi chuẩn bị đưa ra quyết định mua sản phẩm khác, họ sẽ nhớ đến thương hiệu thường xuyên liên lạc và cung cấp những thông tin hữu ích cho họ. 

Bước 5: Nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng qua Email

Tiếp thị qua Email là một trong những kỹ thuật tiếp thị nội dung hiệu quả nhất về chi phí, bởi vì bạn gửi nội dung trực tiếp đến hộp thư đến của người nhận mà không có các thuật toán giới hạn phạm vi tiếp cận thông điệp của bạn.

Bước 6: Quảng bá sản phẩm mới cho những người đã mua hàng 

Việc quảng bá thông tin sản phẩm mới ưu tiên cho khách hàng hiện tại và khách hàng cũ là một cách tuyệt vời để xây dựng lòng trung thành của khách hàng vì nó chứng tỏ rằng thương hiệu quan tâm và coi trọng khách hàng cũ, giúp họ tiếp cận trực tiếp với tin tức liên quan đến các sản phẩm và dịch vụ mới. Khi khách hàng thấy mình là duy nhất, họ cảm thấy đặc biệt. Hơn cả một sản phẩm, họ sẽ có được trải nghiệm vượt xa mối quan hệ kinh doanh.

Bước 7: Có dịch vụ hỗ trợ hiệu quả

Bỏ mặc khách hàng sau bán hàng là một trong những sai lầm không thể không mắc phải. Họ cần hỗ trợ để tận dụng tối đa sản phẩm đã mua. Chưa kể đến việc họ có thể theo đuổi thông tin về sản phẩm mới để mua các sản phẩm khác của thương hiệu.

Bước 8: Thường xuyên trao đổi thông tin với khách hàng

Để làm được bước này, doanh nghiệp của bạn cần có một đội content marketing với chiến lược hoạt động dài hạn. Tất cả các nội dung được đội ngũ này xây dựng và gửi tới khách hàng, cách làm này đóng vai trò nuôi dưỡng khách hàng và gián tiếp thuyết phục họ mua sản phẩm. Cụ thể, 80% nội dung nên tập trung vào việc trả lời những điểm đau (pain point), những thắc mắc của người tiêu dùng, chỉ 20% còn lại đề cập tới sản phẩm và bán hàng.

Đăng bởi: THPT Trịnh Hoài Đức

Chuyên mục: Lớp 10, Công Nghệ 10

trinhhoaiduc
@ Trường THPT Trịnh Hoài Đức – Trường Trung Học Chất Lượng Cao
Bài viết mới nhất
Chuyên mục
Bài viết liên quan
Bài viết xem nhiều

Trường THPT Trịnh Hoài Đức - Trường Trung Học Chất Lượng Cao

Địa chỉ: DT745, Thạnh Lợi, An Thạnh, Thuận An, Bình Dương

Điện thoại: 0650.825477

Website: https://thpttrinhhoaiduc.edu.vn/

Danh mục bài viết