• Trang chủ
  • Giải Cách tạo relationship trong access?
storage/uploads/cach-tao-relationship-trong-access_1

Giải Cách tạo relationship trong access?

Microsoft Access là một phần mềm tạo cơ sở dữ liệu cho phép người dùng dễ dàng lưu trữ và chỉnh sửa chúng. Phần mềm này phù hợp với mọi công việc, từ một dự án nhỏ đến một kế hoạch kinh doanh lớn, nó là một phần mềm trực quan.

Cùng THPT Trịnh Hoài Đức đến với đáp án chính xác cho câu hỏi: “Cách tạo relationship trong access?” cùng với phần giải thích dễ hiểu của các thầy cô giáo qua đó là tài liệu học tập hay nhất dành cho các bạn học sinh tham khảo

Câu hỏi: Cách tạo relationship trong Access?

Trả lời:

Đi đến Table Tab trên thanh menu. Lựa chọn Relationship, hãy chọn Add Table. Một hộp thoại thêm bảng sẽ mở ra; bấm vào Add Selected Tables.

Ở góc bên trái trong phần công cụ của Relationship, nhấp vào cửa sổ Edit Relationships. Create New.

Khi tạo một hộp thoại mới, bạn sẽ chọn Left Table Name và Right Table Name trong bảng của bạn, sau đó chọn Left Column Name và Right Column Name, cái nào nên là Primary Key của bạn; bấm OK.

Edit Relationship sẽ được nhìn thấy một lần nữa với lựa chọn đã chọn của bạn; nhấn create. Ngoài ra còn có một tùy chọn phím tắt, nơi bạn có thể kéo Primary Key từ bàn này sang bàn khác; bất kỳ bảng nào được liên kết phải liên quan đến Primary Key. Điều này sẽ tạo thành một mối quan hệ giữa hai bảng.

Kiến thức vận dụng để trả lời câu hỏi.

1. Microsoft Acess.

Microsoft Access là một phần mềm tạo cơ sở dữ liệu cho phép người dùng dễ dàng lưu trữ và chỉnh sửa chúng. Phần mềm này phù hợp với mọi công việc, từ một dự án nhỏ đến một kế hoạch kinh doanh lớn, nó là một phần mềm trực quan. Chính điều này đã biến Microsoft Access thành một công cụ rất hữu ích để trình bày cơ sở dữ liệu, bạn không cần sử dụng bảng hay cột. Hãy xem bài hướng dẫn sau và bắt đầu làm quen với phần mềm này

2. Cách sử dụng Microsoft Access.

Dưới đây là tổng quan về các yếu tố chính của Access và cách chúng được sử dụng.

Bảng

Access lưu trữ dữ liệu của nó trong các bảng. Bạn có thể xây dựng một cơ sở dữ liệu duy nhất bao gồm tất cả dữ liệu cho toàn bộ dự án – cơ sở dữ liệu này thường được gọi là cơ sở dữ liệu “phẳng”.

Cơ sở dữ liệu quan hệ

Tuy nhiên, hầu như luôn dễ dàng hơn khi tạo nhiều bảng, mỗi bảng chứa các phần tử của dữ liệu cần được theo dõi cho một dự án (ví dụ, một doanh nghiệp có thể duy trì các bảng riêng biệt cho dữ liệu sản phẩm, đơn đặt hàng, khách hàng và thông tin vận chuyển). Mỗi bảng có thể liên quan và kết nối với nhau – đây được gọi là cơ sở dữ liệu quan hệ, cho phép các nhà phát triển tạo nhiều cơ sở dữ liệu tương đối đơn giản và liên hệ chúng với nhau.

Biểu mẫu

Các nhà phát triển cơ sở dữ liệu thường tạo những biểu mẫu cho phép người dùng nhập thông tin vào cơ sở dữ liệu mà không cần sử dụng bảng tính. Bằng cách tránh phải nhập dữ liệu trong một bảng giống như bảng tính, ít có khả năng xảy ra lỗi khi nhập dữ liệu hơn nhiều.

Truy vấn

Truy vấn là một phần tử phổ biến khác trong cơ sở dữ liệu Access. Chương trình hỗ trợ các truy vấn phức tạp để tìm thông tin trong cơ sở dữ liệu, điều này có thể quan trọng khi cơ sở dữ liệu chứa hàng nghìn mục nhập.

Báo cáo

Access cho phép người dùng tạo các báo cáo tùy chỉnh một cách nhanh chóng và dễ dàng. Report Wizard giúp bạn dễ dàng sắp xếp, nhóm và dán nhãn dữ liệu để in và chia sẻ dễ dàng.

Kết hợp với nhau, những thành phần này cho phép các doanh nghiệp và tổ chức quản lý, cũng như hiểu được lượng lớn dữ liệu mà họ cần lưu trữ.

Ví dụ, một doanh nghiệp có thể sử dụng Access để theo dõi hàng tồn kho và doanh số bán hàng của mình, trong khi một trường học có thể sử dụng Access để theo dõi học sinh, thông tin cá nhân, điểm số, hiệu suất, bài tập và dữ liệu giáo viên của họ. Access có thể được sử dụng cho các dự án cụ thể, chẳng hạn như để quản lý thành viên trong nhóm, nhiệm vụ, thành tích, thời hạn và các hoạt động tiếp theo.

Xem thêm:

>>> Các chức năng chính của Access?

3. Dữ liệu được quản lý và cách đọc dữ liệu từ cơ sở dữ liệu Access

Dữ liệu được quản lý

Chúng ta đang học về Access là một RDBMS, dữ liệu sẽ được lưu trữ trong các bảng (table), giữa các bảng sẽ tồn tại mối quan hệ với nhau. Nếu các bạn đã làm việc với Excel thì sẽ thấy phần này rất quen thuộc, trong Excel, chúng ta lưu trữ dữ liệu trong các sheet, mỗi sheet chứa 1 thông tin nhất định, nói 1 cách đơn giản hoá vấn đề thì sheet trong Excel sẽ tương ứng với table trong Access, tất nhiên điều này đúng tới 1 chừng mực nhất định và là một cách so sánh để các bạn dễ hiểu hơn trong thời điểm bắt đầu này. Sau khi theo dõi và học tiếp thì chúng ta sẽ hiểu rõ hơn table trong Access khác với sheet trong Excel như thế nào.

Mỗi quan hệ giữa các bảng – relationship: thể hiện sự liên quan giữa các bảng với nhau như thế nào. Ví dụ như sau: chúng ta lưu thông tin về khách hàng trong 1 bảng, lưu thông tin hàng hoá mà khách hàng này mua trong 1 bảng khác, làm thế nào để chúng ta có thể biết được khách hàng nào đã mua hàng hoá nào? Mối quan hệ giữa 2 bảng khách hàng và hàng hoá sẽ giúp chúng ta trả lời câu hỏi làm thế nào phía trên.

Cách được dữ liệu từ cơ sở dữ liệu access

Để đọc được dữ liệu từ cơ sở dữ liệu, chúng ta có những câu lệnh truy vấn (tiếng Anh: queries). Trong microsoft access, chúng ta sử dụng SQL để truy vấn dữ liệu từ cơ sở dữ liệu. SQL là một ngôn ngữ để chúng ta có thể giao tiếp, nói chuyện với cơ sở dữ liệu để nói cho cơ sở dữ liệu biết chúng ta muốn lấy ra những dữ liệu nào và những dữ liệu đó sau khi lấy ra được trình bày như thế nào, tính toán ra sao.

Đăng bởi: THPT Trịnh Hoài Đức

Chuyên mục: Lớp 12, Tin Học 12

trinhhoaiduc
@ Trường THPT Trịnh Hoài Đức – Trường Trung Học Chất Lượng Cao
Bài viết mới nhất

Trường THPT Trịnh Hoài Đức - Trường Trung Học Chất Lượng Cao

Địa chỉ: DT745, Thạnh Lợi, An Thạnh, Thuận An, Bình Dương

Điện thoại: 0650.825477

Website: https://thpttrinhhoaiduc.edu.vn/

Danh mục bài viết